Nhiều người trong chúng ta thường xem nhẹ những triệu chứng đau bụng vì chúng thường xuyên xảy ra trong đời sống hằng ngày của chúng ta. Những triệu chứng đau bụng này nhất là khi đau hạ sườn phải thường kéo dài trong thời gian dài có thể là nguyên nhân của một số bệnh nghiệm trọng liên quan đến hệ đường mật của chúng ta. Những nguyên nhân gây ra những cơn đau bụng kéo dài có thể xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân, chúng ta có thể xem xét đến những yếu tố liên quan như sau:

Theo các bác sĩ việc xác định chính  xác vùng bị đau trên cơ thể của  chúng ta sẽ giúp ích rất nhiều trong việc chuẩn đoán cũng như đưa ra hướng điều trị tích cực cho người bệnh. Dựa vào vị trí xuất hiện tình trạng đau và các dấu hiệu khác kèm theo trên cơ thể người bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra những nhận định phù hợp nhất cho người bệnh.

daubunga1c9340

Nếu cơn đau xuất hiện ở vùng bụng trên, xuất phát từ vùng thượng vị có thể nguyên nhân dẫn đến chính là việc đau dạ dày ở người bệnh.

Thủng dạ dày: những bệnh nhân xuất hiện những triệu chứng này thường kèm theo triệu chứng đó là đau bụng dữ dội, khi thăm khám bác sĩ có thể thấy xuất hiện các triệu chứng chướng bụng, bụng cương cứng,… Bên cạnh đó bệnh nhân cũng xuất hiện các triệu chứng khác trên cơ thể như mạch nhanh, sốc mạnh, buồn nôn, xuất huyết, bị tiện…

Viêm dạ dày cấp: Những bệnh nhận khi mắc phải căn bệnh này thường có biểu hiện đau bụng dữ dội và kèm theo những biểu hiện liên quan đến tình trạng tổn thương trên cơ thể như buồn nôn, ợ chưa, ợ ra thức ăn chưa tiêu hóa hết…. Thông thường những trường hợp này bệnh nhân sẽ xuất hiện những cơn đau khi bệnh nhân xuất hiện cơn đói hay khi bệnh nhân gặp phải trạng thái căng thẳng.

image-pk

Sỏi thận: những người mắc phải những bệnh liên quan đến sỏi mật hay sỏi thận cũng có nguy cơ xuất hiện những triệu chứng đau hạ sườn phải. Vì thận nằm hơi lệch về bên phải so với trục chính trên cơ thể chúng ta chính vì thế khi xuất hiện những triệu chứng đau ở hạ sườn phải chúng ta cũng có thể liên tưởng đến những vấn đề liên quan đến thận của chúng ta. Đối với những người mắc phải sỏi mật thường sỏi phát triển gây ra tắc mật đường tiểu gây căng tức và khó khăn trong việc tiểu tiện. Trong những trường hợp bệnh sỏi thận phát triển nhiều năm có thể gây ra sỏi san hô bên trong đường tiêu gây ra cảm giác đau quặn và đau âm ỉ.

Rối loạn chức năng gan mật: những bệnh nhận đau nhói ở vùng hạ sườn phải có thể dẫn đến những nguyên nhân xuất phát từ việc rối loạn chức năng túi mật. Những bệnh nhân này cũng kèm theo những biểu hiện khác trên cơ thể như xuất hiện dấu hiệu vàng da, vàng mắt, ấn nhẹ vào cùng bụng phải bệnh nhân sẽ xuất hiện dấu hiệu đau tức.

Ngoài ra những bệnh lý về gan cũng thường gây ra hiện tường đau hạ sườn phải trên cơ thể người bệnh. Đối với những bệnh nhân gặp phải những bệnh mãn tính về gan thường hay xuất hiện các triệu chứng đau hạ sườn phải. Gan là cơ quan phát triển âm thầm trong cơ thể người bệnh nên khi những tổn thương trên gan xuất hiện người bệnh thường không có bất kì cảm giác nào nhưng khi gan tổn thương nghiêm trọng lá gan của chúng ta phình to chèn ép những dây thần kinh xung quanh gan hình thành nên những cơn đau nhói ở vùng gan. Ngoài triệu chứng đau nhói ở hạ sườn phải người bệnh gan có thể xuất hiện các triệu chứng kèm theo trên cơ thể như vàng da, vàng mắt, buồn nôn, người hay mệt mỏi, nước tiểu có màu vàng sẫm, phân có màu khác thường…

Dấu hiệu đau hạ sườn phải là biểu hiên đặc trưng của một số bệnh liên quan đến vùng gan trên cơ thể người bệnh. Khi xuất hiện dấu hiệu này người bệnh nên nhanh chóng đến trung tâm gan mật để tiến hành điều trị kịp thời tránh những biến chứng nguy hiểm hơn về sau có thể xuất hiện trên cơ thể người bệnh. Việc chuẩn đoán sớm có thể giúp chúng ta tìm ra nguyên nhân cũng như hướng điều trị bệnh thích hợp khi phát hiện ra bệnh và giúp cho chúng ta có thể điều trị kịp thời những căn bệnh nguy hiểm trên.

QQ图片20180111083244

Thông tin liên hệ : Phòng khám đa khoa Hồng Phong

Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong phường 3 quận 5 TPHCM

Tư vấn online tại đây

Website: http://phongkhamdakhoahongphong.vn