Bệnh viêm gan B là một trong những căn bệnh nguy hiểm và tiến hành xét nghiệm viêm gan B có thể chuẩn đoán đầy đủ nhất, bác sĩ thường chỉ định cho làm các xét nghiệm đánh giá tình trạng loại viêm gan B. bài viết hôm nay sẽ đưa ra những xét nghiệm và ý nghĩa của các chỉ số xét nghiệm viêm gan B như thế nào. Ngoài ra chúng tôi cũng sẽ gợi ý cho bạn những địa chỉ xét nghiệm viêm gan B tốt nhất tại TPHCM để bạn có thể thuận tiện nhất khi tiến hành xét nghiệm.

Các chỉ số xét nghiệm viêm gan B cần thực hiện

Xét nghiệm viêm gan B HbsAg: đây là phương pháp xét nghiệm viêm gan B dựa trên kháng nguyên bề mặt của virus viêm gan. Xét nghiệm này có thể chỉ ra chúng ta có bị nhiễm virus viêm gan B hay không. Dương tính với HbsAg có nghĩa bản thân chúng ta đã bị nhiễm virus và ngược lại, nếu dương tính với virus viêm gan B chúng ta cần làm thêm một số xét nghiệm để thống kê các chỉ số khác. Còn trường hợp ngược lại chúng ta nên tiêm ngừa viêm gan B sớm để phòng tránh bị lây nhiễm về sau.

xet-nghiem-viem-gan-b

Xét nghiệm anti HBs: là kháng thể của HbsAg, khi dương tính có nghĩa chúng ta đã có kháng thể chống lại sự tấn công của virus viêm gan B mà không cần tiêm vaccine, nồng độ kháng thể tốt nhất cho chúng ta không bị nhiễm virus viêm gan B là trên 1000mUI/ml.

Anti Hbs âm tính cho thấy người bệnh chưa có kháng thể cần tiến hành tiêm ngừa hoặc nếu đã nhiễm viêm gan B thì tiến hành điều trị kịp thời.

Xét nghiệm HbeAg: khi xét nghiệm cho kết quả dương tính có nghĩa virus đang nhân lên trong cơ thể người bệnh với tốc độ nhanh và khả năng lây lan mạnh. Khi kết quả âm tính có 2 trường hợp có thể xảy ra là virus không hoạt động hoặc virus đã đột biến cần kết hợp với các kết quả xét nghiệm khác để đưa ra kết luận cụ thể nhất.

Xét nghiệm anti Hbe: dương tính có nghĩa  cơ thể người bệnh đã có kháng thể nhưng chỉ một phần cần tiếp tực tiến hành điều trị. Ngược lại nếu âm tính chứng tỏ cơ thể chưa có miễn dịch với virus viêm gan B.

xetnghiemviemganb

Xét nghiệm anti HBC: là kháng thể của kháng lõi virus viêm gan B. chúng tổn tại trong cơ thể người bệnh từ lúc virus bắt đầu nhiễm vào cơ thể người bệnh và tồn tại cho đến hết đời người bệnh. Xét nghiệm dương tính cho thấy người bệnh đang trong thời gian phơi nhiễm.

Xét nghiệm anti Hbc IgM: đây là xét nghiệm để tìm hiểu xem bệnh nhân đang trong giai đoạn cấp tính hay mãn tính của người bệnh.

Xét nghiệm viêm gan B ở đâu tốt nhất

Tại TPHCM hiện nay có nhiều cơ sở có thể tiến hành xét nghiệm viêm gan B và cho kết quả chính xác, đơn cử như Viện Pastuer hay bệnh viện Nhiệt Đới. Đây là hai cơ sở có thể những thực hiện những xét nghiệm viêm gan B chính xác nhất hiện nay tại TPHCM. Khi xét nghiệm viêm gan B tại Viện Pastuer hay Nhiệt Đới chúng ta có thể yên tâm với kết quả cầm trên tay vì hai bệnh viện này được trang bị những trang thiết bị tối tân nhất và cũng đủ điều kiện để thực hiện các xét nghiệm chuyên khoa và cho kết quả chính xác nhất.

Ngoài hai bệnh viện trên chúng tôi có thể gợi ý cho bạn một phòng khám cũng được trang bị  thiết bị hiện đại giúp thực hiện tốt những xét nghiệm viêm gan B. Khi xét nghiệm viêm gan B ở phòng khám đa khoa Hồng Phong thì các bác sĩ chuyên khoa tại đây sẽ hướng dẫn bạn tận tình với những trang thiết bị hiện đại, phòng khám khang trang nên bạn có thể thấy thoải mái khi tiến hành xét nghiệm tại đây. Hơn nữa bệnh viện cũng có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chăm sóc tận tình cho người bệnh, cung cách chăm sóc  để bệnh nhân thấy thoải mái nhất là tiêu chí làm việc của chúng tôi. Ngoài ra thông tin bệnh nhân cũng được chúng tôi đảm bảo bảo mật, không có sự cho phép của bệnh nhân những thông tin này sẽ không được tiết lộ ra bên ngoài.

QQ图片20180111083244

Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa Hồng Phong

Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong phường 3 quận 5 TPHCM

Tư vấn online tại đây

Website: http://phongkhamdakhoahongphong.vn